తాజాగా హైదరాబాద్ నుంచి బెంగళూరు వెళ్తున్న ప్రైవేట్ బస్సులో జరిగిన ఘోర ప్రమాదం, గత 12 సంవత్సరాల క్రితం జరగిన సాదృశ్య ఘటనలను గుర్తుచేస్తోంది. ఆ సంఘటనలో 45 మంది ప్రాణాలు కోల్పోయినట్టు గుర్తుంది, తాజాగా 22 మంది ప్రాణాలు కోల్పోయారు. ఈ సరిగ్గా అదే విధమైన ప్రమాదం ప్రైవేట్ ట్రావెల్స్ లో నడుస్తున్న “మాఫియా బస్సులు” కారణమని అనేక వర్గాలు ఆరోపిస్తున్నారు.
ప్రైవేట్ బస్సులు, కాంట్రాక్ట్ క్యారేజ్, స్టేజ్ క్యారేజ్ పేర్ల కింద అనుమతులు లేకుండా నడుస్తున్నాయి. కోర్ట్ ఆర్డర్లు ఉన్నప్పటికీ, వీటి మీద సరైన పర్యవేక్షణ లేకపోవడం, ప్రభుత్వం మరియు పెద్ద నాయకులు అనూహ్య రీతిలో ఈ వ్యవస్థను మద్దతు ఇచ్చి మాఫియా వంటి పరిస్థితి ఏర్పడిందని పలు వర్గాలు సూచిస్తున్నారు.
ఘటించిన ప్రమాదాల పరిశీలనలో డ్రైవర్ తప్పిదం మాత్రమే కాకుండా, బస్సులో 54 మందికి డిజైన్ చేసిన స్థానాలకే 32 మంది ప్రయాణికులు ఉన్నారు, ఫైర్ ఎక్స్టింగ్విషర్, ఫైర్ రిటార్డెంట్స్, డోర్లు లేకపోవడం వంటి సాంకేతిక లోపాలూ ఉన్నాయి. స్లీపర్ కోచ్లు, కర్టెన్స్ మరియు ఇతర సౌకర్యాల మోసపూర్వక మార్పులు కూడా ప్రమాదానికి కారణమని తెలుస్తోంది.
ప్రైవేట్ ట్రావెల్స్ నుండి వచ్చే లాభాలు భారీగా ఉండటం, టికెట్ ఫీజులు మరియు రూట్లలో కదిలే బస్సులు ప్రభుత్వం, ఆర్టీ అధికారులు మరియు మినిస్టర్ల మద్దతుతో నడుస్తున్నాయని ఆరోపణలు ఉన్నాయి. దీంతో Passenger సురక్షత, డ్రైవర్ శ్రేయస్సు, ప్రభుత్వ రూల్స్ అమలు అంశాలు పక్కనపెట్టబడ్డాయి.
ఇలాంటి పరిస్థితుల్లో, కచ్చితమైన పర్యవేక్షణ, ఫిట్నెస్, రిజిస్ట్రేషన్, డ్రైవర్ ట్రైనింగ్, ట్రిప్ మానిటరింగ్ వ్యవస్థలు అమలు చేయకపోవడం వల్ల భవిష్యత్తులో మరిన్ని ప్రమాదాలు జరగవచ్చు. ప్రైవేట్ ట్రావెల్స్ నిబంధనలు, ట్రిప్ ఫిట్నెస్, సురక్షిత డ్రైవింగ్, Passenger భద్రతకు కీలకంగా పరిగణించాల్సిన అవసరం ఉంది.

